Lượt xem: 696
Những đổi thay về giao thông nông thôn ở xã Long Phú, huyện Long Phú
      Xã Long Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Long Phú với tỷ lệ đồng bào Khmer trên 78%. Trong những năm qua, với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, của Tỉnh đã giúp cho diện mạo nông thôn ở xã Long Phú không ngừng khởi sắc. Nhất là hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Qua đó, cũng đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường nông thôn.

       Trước đây, hệ thống giao thông trên địa bàn xã Long Phú còn nhiều cách trở, khi hầu hết các tuyến đường trong xã đều là đường đất, đi lại khó khăn. Người dân chủ yếu di chuyển bằng xuồng, ghe nên mất rất nhiều thời gian, từ đó điều kiện phát triển kinh tế cũng còn nhiều hạn chế. Ông Quách Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết “Xã Long Phú là một xã nghèo, thuộc chương trình 135 của của Chính phủ. Từ năm 1999 về trước thì điều kiện đi lại của người dân còn nhiều khó khăn”

Trích ảnh :  Đường khang trang, sạch đẹp ở ấp Tân Lập xã Long Phú

        Thế nhưng, từ nguồn vốn của các chương trình hỗ trợ, sự đồng thuận và tự nguyện đóng góp công sức, vật chất của người dân, mà trong những năm qua, xã Long Phú đã đẩy mạnh xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường trên địa bàn xã, tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn, phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Và trên hết là tạo sự an toàn trong đi lại trên các tuyến đường của người dân. Ông Sư Tưng, Trưởng Ban nhân dân ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú cho biết: “Đường trong xã bây giờ tương đối hoàn chỉnh, việc đi lại của người dân cũng dễ dàng hơn, con em đi học cũng thuận tiện”
       Đến nay, 100% tuyến đường trục xã được cứng hóa, tỷ lệ đường ngõ, xóm sạch và không còn lầy lội vào mùa mưa đạt 100% và nhiều tuyến đường liên ấp trên địa bàn cũng được đầu tư, mở rộng. Như tuyến đường Kênh Xã Chỉ trước đây vào mùa mưa rất sình lầy, việc đi lại rất khó khăn. Năm 2018, ngân sách tỉnh đầu tư gần 850 triệu đồng để nâng cấp mở rộng lên lộ đal ngang 3m nên đã giải quyết được bức xúc trong nhu cầu đi lại của bà con. ông Thạch Khuôl, ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú nói như sau “ Con đường được nâng cấp nên bà con rất vui mừng, việc đi lại của bà con cũng dễ dàng hơn”
        Hệ thống giao thông trên địa bàn xã Long Phú không ngừng được hoàn thiện. Điều này cũng góp phần đảm bảo an toàn giao thông ở địa phương khi hạ tầng giao thông phát triển và diện mạo nông thôn thêm khởi sắc. Và đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương ./.  

Bài, ảnh Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 460
  • Trong tuần: 5 130
  • Tất cả: 1893879
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.